Huyệt Mệnh Môn nằm ở đâu? Cách xác định huyệt

Thảo luận trong 'Mua sắm linh tinh' bắt đầu bởi pqmseo, 13/6/21.

    1. Vị trí:

      Không
    2. Trạng thái:

      Không
    3. Giá tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0978801111
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      13/6/21, 0 Trả lời, 188 Đọc
  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Huyệt Mệnh Môn là huyệt có vai trò vô cùng quan trọng trên cơ thể, được Đông y ví như “cửa ngõ sinh mệnh” của mỗi người. Vậy lý do tại sao huyệt vị này lại được đánh giá cao như vậy? Cách sử dụng huyệt để chăm sóc sức khỏe và phòng trừ bệnh tật như thế nào? Mời quý vị tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết này của Con lăn nhiệt HecQuyn.
    Huyệt Mệnh Môn là gì? Ý nghĩa tên gọi
    Mệnh Môn là huyệt thứ 4 trên tuyến đường mạch Đốc (ký hiệu GV4), được nhắc đến lần trên hết trong Giáp Ất Kinh. Ngoài cái tên Mệnh Môn, huyệt còn Theo thông tin được biết đến với một vài tên khác ví như Mạng Môn, Trúc Trượng, Thuộc Lũy hay Tinh Cung.
    Mệnh có nghĩa là sinh mệnh, Môn là ô cửa. Mệnh Môn nằm trong lòng 2 quả thận, đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong công việc máy điều hòa những xôn xao tương quan tới Thận dương. Mà thận lại là nền móng cơ bản, là chỗ khởi xướng sự sống và sinh sản. bởi vì vậy mà Đông y đặc biệt tôn vinh vai trò của huyệt vị này, coi nó là cánh cửa sinh mệnh của từng người.
    Mệnh Môn có hai huyệt. Huyệt bên phải là chân Hỏa, thuộc Dương, chủ trì về sinh dục. Huyệt phía bên trái là chân Thủy, thuộc Âm, trấn áp chuyển hóa về huyết dịch trong cơ thể. Chân Thủy và chân Hỏa hòa hợp thì Thận khí sung mãn, cơ thể mạnh bạo. Trái lại, âm khí và dương khí mất cân bằng sẽ sinh ra bệnh tật. bởi thế, chỉ có dựa vào huyệt Mệnh Môn là có thể đoán định và điều trị ít nhiều bệnh lý trên toàn cơ thể.
    Cạnh bên vai trò quan trọng đặc biệt trong công tác bảo đảm sức khỏe con người, Mệnh Môn còn được xếp vào mạng lưới hệ thống 36 tử huyệt trên cơ thể. Tức là 1 huyệt nhạy cảm, nếu như ảnh hưởng quá công suất có thể gây tử vong. vì thế, việc dùng huyệt Mệnh Môn cần được đặc biệt quan trọng lưu ý và thận trọng hơn so với các huyệt đạo thông thường.
    Xem thêm: mệnh môn
    [​IMG]
    Huyệt Mệnh Môn nằm ở đâu? Cách xác định huyệt
    Huyệt Mệnh Môn nằm trên cột sống lưng, tại chỗ lõm dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng 2, ngang lỗ rốn ở đằng trước. Giải phẫu đã cho chúng ta thấy dưới da vùng huyệt là:
    • Cân ngực – thắt lưng của cơ lưng to, chỗ bám của cơ răng bé sau – dưới, cơ ngang gai, cơ gian gai, dây chằng trên gai, dây chằng gian gai, dây chằng vàng, ống sống.
    • Các nhánh của dây thần kinh sống đóng vai trò là dây thần kinh vận động cơ.
    • Tiết đoạn thần kinh D11 chi phối da vùng huyệt.
    Cách khẳng định huyệt Mệnh Môn dễ dàng nhất là gióng thẳng từ rốn ra sau cột sống. Điểm lõm giữa cột sống, đối lập với lỗ rốn đó chính là vị trí huyệt.
    [​IMG]
    Huyệt Mệnh Môn là một trong những huyệt quan trọng trên cơ thể. Nếu cơ thể gặp vấn đề liên quan đến vùng huyệt này thì sẽ vô cùng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Sử dụng con lăn nhiệt Hecquyn sẽ giúp bạn tăng cơ hội chữa khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc. Sau đây là khả năng hỗ trợ điều trị bệnh vượt trội của sản phẩm khi tác động lên vùng huyệt Mệnh Môn
    Qua hơn 20 năm nghiên cứu, phát triển về chất lượng, hình thức phù hợp với công nghệ kĩ thuật thời đại công ty TNHH Thiết bị Y tế 130 Quân đội đã cho ra đời sản phẩm con lăn nhiệt HECQUYN – siêu phẩm được kết tinh từ tinh hoa các nguyên lý, phương pháp chữa bệnh của Y học cổ truyền phương Đông và Y học hiện đại.
    Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối dược phẩm, thiết bị y tế, chi nhánh Công ty Cổ phần Dược Phú Thọ tại Hà Nội tự hào là nhà phân phối độc quyền thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe – Con lăn nhiệt Hecquyn. Chúng tôi cam kết luôn mang tới cho bạn những sản phẩm chất lượng cao nhất với giá cả vô cùng ưu đãi. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
     
    Đang tải...

CHIA SẺ TRANG NÀY

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)