Mua bán : Thực hư nghề kỹ sư

Thảo luận trong 'MÁY MÓC XÂY DỰNG' bắt đầu bởi phamngoctuou, 9/6/16.

    1. Vị trí:

      TP Hồ Chí Minh
    2. Trạng thái:

      Hàng Mới
    3. Giá tiền:

      1 VNĐ
    4. Điện thoại:

      016452123
    5. Địa chỉ:

      hcm
    6. Thông tin:

      9/6/16, 0 Trả lời, 955 Đọc
  1. phamngoctuou

    phamngoctuou Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Suy thoái kinh tế đã khiến cho thay đổi hơi loại nhìn của xã hội về trị giá nghề nghiệp. ko ít những ngành "hot" bị "rớt giá" thảm hại, khi mà 1 số nghề vẫn giữ được tư thế. Cũng có những nghề phát triển thành với giá hơn nhờ khủng hoảng và cơ khí. những kỹ sư cơ khí ở Anh trung bình kiếm được một mức lương 40.000 bảng Anh/năm và ở Mỹ là 67.600 USD/năm, có tiềm năng với thể nâng mức thu nhập lên tới sáu Con số.


    Hiện các khu công nghiệp chế xuất vòng bi trên địa bàn những thức giấc phía Nam như TP.HCM và những thức giấc lân cận luôn trong tình trạng thiếu hụt đội ngũ kỹ sư lành nghề các ngành chế tác máy, luôn tiện, phay… dù đăng tuyển khá phổ thông. Còn tại thị trường cần lao phía Bắc, các doanh nghiệp cơ khí ở các các khu công nghiệp ở Hà Nội, Bắc Ninh cũng mang nhu cầu tuyển dụng ngành này tương đối lớn. Trên các trang web tuyển dụng như Việc làm 24h, tìm việc nhanh, Careerlink… thì cơ khí là một trong những lĩnh vực mà những công ty với nhu cầu to nhất.

    [​IMG]

    Theo dự báo của trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị phần cần lao TPHCM (Falmi) về nhu cầu nhân công giai đoạn 2012 - 2015 thì nhu cầu hàng ngũ lĩnh vực Cơ khí - Luyện kim - công nghệ ô tô xe máy lại đứng đầu, chiếm tỷ lệ 28% nhu cầu cần lao. Trong chậm triển khai nhân sự trình độ trung cấp mang nhu cầu nhiều nhất, chiếm tới 50%, kế tới là cao đẳng - đại học (30%), cần lao rộng rãi (20%). tuy nhiên, theo ông trằn Anh Tuấn, Phó giám đốc Falmi, nguồn cung mới chỉ đáp ứng 60% nhu cầu. Nhu cầu nhân lực với trình độ, kinh nghiệm trong lĩnh vực này mang khuynh hướng nâng cao, điều này đòi hỏi công nhân phải chủ động tăng tri thức ko ngừng nghỉ, chừng độ đào thải cao nên người nào không liên quan sẽ bị chiếc khỏi "cuộc chơi".

    đặc biệt, trong khi nguồn nhân lực cơ khí trong nước đang thiếu trầm trọng thì học viên ngành này lại thích đi xuất khẩu cần lao ở nước ngoài thay vì khiến cho việc cho những đơn vị cơ khí trong nước. đa dạng đơn vị tuyển thợ cơ khí, kĩ sư cơ khí tại Hàn Quốc sở hữu mức lương quyến rũ 30 triệu đồng/tháng, khiến việc tại Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản với phổ quát chế độ khuyến mại nên rất thu hút những cần lao Việt Nam. Chính do vậy, các công ty cơ khí trong nước càng thiếu hụt nguồn cần lao.

    xuất hành từ nhu cầu trên, sinh viên rẻ nghiệp nhóm lĩnh vực Cơ khí - Điện- Điện tử cũng do vậy tiện dụng tìm được việc làm sở hữu mặt bằng mức lương ổn định ngay sau khi ra trường. Theo Falmi thì mức lương rộng rãi cho các cấp khoa học chế tác thuoc kep nhat panme- khoa học bao gồm nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử được những công ty đưa ra khi tuyển dụng trung bình trong khoảng 6 - 10 triệu đồng/tháng trở lên. bên cạnh đó là thời cơ tăng trình độ lên thạc sỹ, tiến sỹ trong và ngoài nước.
     
    Đang tải...
: co khi

CHIA SẺ TRANG NÀY

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)