Bình ắc quy ô tô có tuổi thọ bao lâu?

Thảo luận trong 'MÁY TÍNH - LAPTOP' bắt đầu bởi traubavang789, 1/10/21.

    1. Vị trí:

      Không
    2. Trạng thái:

      Không
    3. Giá tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01668845459
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      1/10/21, 0 Trả lời, 511 Đọc
  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Có số đông nhân tố tác động tới tuổi thọ của ắc quy ô tô, trong đó có điều kiện thời tiết và lề thói lái xe.
    [​IMG]
    https://thienphatdat.net/nhom-san-pham/binh-ac-quy-kho-gs-platinum

    các yếu tố tác động tới tuổi thọ bình ắc quy ô tô
    Điều kiện thời tiết
    Việc để xe phải hoạt động trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến các thành phần hóa học bên trong ắc quy sẽ bị ảnh hưởng, có thể dẫn tới hỏng hóc hoặc nguồn điện cấp ra bị yếu. lúc phải đỗ xe dưới nắng nóng, cần phải có 1 tấm bạt bí quyết nhiệt che phủ để bảo vệ ắc quy mà còn chống bạc màu ở 1 số chi tiết khác.
    lề thói sử dụng xe
    Hành vi lái xe cũng tác động khá lớn đến tuổi thọ ắc quy ô tô. Có nhiều chưng sau khi rời xe không chú ý đến các đồ vật dùng điện đã tắt chưa, tỉ dụ quên tắt đèn xe, hệ thống điều hòa,... Sẽ khiến ắc quy bị giảm điện nhanh chóng.
    một thời gian dài không sử dụng xe, cũng dẫn đến điện năng trong bình ắc quy bị yếu đi hoặc yếu tới mức không khởi động được. Hay chỉ tài xế ở một quãng các con phố ngắn, bởi cần sạc đầy ắc quy, ô tô cần được vận hành thường nhật và liên tiếp trong thời gian khoảng 20 phút (điều kiện hệ thống sạc hoạt động bình thường). Chính Vì thế, giả dụ bạn thường xuyên chuyển động với quãng con đường ngắn, tắt máy rồi phát động thường xuyên thì ắc quy sẽ nhanh giảm tuổi thọ.
    Việc “độ” thêm quá đa dạng đồ chơi cho xe như đồ vật điện tử, đèn chiếu sáng… có thể khiển mức vận tải tăng cao khiến ắc quy hết sạch điện trong thời gian ngắn và suy giảm tuổi thọ. Thêm vào đó, việc lắp thêm những đồ vật này ví như không được tính toán, lắp đặt chuẩn mực sẽ là mối nạt dọa không chỉ là ắc quy mà cả hệ thống điện của xe.
    [​IMG]
    Điều kiện bảo dưỡng
    Việc không đưa xe đi bảo dưỡng thường xuyên các bác sẽ chẳng thể biết được dung dịch trong bình ắc quy còn phổ thông hay ít, 2 đầu cực của ắc quy có sạch không để kịp thời bổ sung và vệ sinh. Điều này sẽ khiến cho ắc quy hoạt động kém hiệu quả, tuổi thọ giảm đáng kể.
    ví dụ trường hợp thực tế: lúc chẳng may xe của chưng bị ngập nước, lúc này ví như nỗ lực phát động xe sẽ khiến nước tràn vào trục đường dây, giắc cắm… gây tác hại lớn đến nguồn điện. Trường hợp này không đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng kịp thời sẽ khiến ắc quy tiện dụng bị hỏng và không còn hoạt động rẻ như trước được nữa.
    Tuổi thọ trung bình của ắc quy ô tô là bao lâu?
    Câu tư vấn còn tùy thuộc vào từng trường hợp và cách sử dụng của từng người. thông thường, ví như ắc quy ô tô được bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống sạc cho ắc quy hoạt động thường ngày thì tuổi thọ có thể kéo dài đến 100.000 km tương đương thời gian sử dụng là 4 năm. thực tại tuổi đời của ắc quy ô tô chỉ rơi vào khoảng hai – 3 năm. khi chấm dứt vòng đời sử dụng bình, ắc quy cần được thay thế ngay.
     
    Đang tải...

CHIA SẺ TRANG NÀY

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)