Hiểm họa khôn lường từ hình thức phun xăm ngắn hạn

Thảo luận trong 'Các loại mỹ phẩm khác' bắt đầu bởi emlatmy88, 26/1/18.

    1. Vị trí:

      Không
    2. Trạng thái:

      Không
    3. Giá tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      095162626514
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      26/1/18, 0 Trả lời, 1,036 Đọc
  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Phun xăm ngắn hạn thời gian gần đây đang trở thành trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những tưởng như không có gì nguy hiểm nhưng phương pháp này lại ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường cho sức khỏe.

    Xưa nay đại đa số mọi người đều cho rằng hình xăm sẽ tồn tại “chung thủy” lâu dài thậm chí là vĩnh viễn trên da tuy nhiên đối với 1 số phương pháp phun xăm ngắn hạn dưới đây thì sự tồn tại đó chỉ kéo dài trong 1 khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, lại chứa đầy những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe.


    1. Xăm henna



    Xăm hena mềm mại và tinh xảo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

    [​IMG]



    Xăm henna là 1 hình thức xăm hình ngắn hạn có nguồn gốc từ Ấn Độ được sử dụng nhiều khi chủ sở hữu tham gia các hoạt động cộng đồng như thờ cúng, phục vị tín ngưỡng tôn giáo đặc biệt là hình xăm henna được dùng nhiều cho cô dâu trong ngày cưới. Ngày nay xăm henna du nhập vào nhiều quốc gia trong khu vực trong đó có Việt Nam và trở thành 1 trào lưu làm đẹp như 1 thứ trang sức ngắn hạn thể hiện cá tính của các bạn trẻ. Dù những đường nét hoa văn đã được giải lược hơn so với “quê hương” Ấn Độ tuy nhiên vẫn giữ được sự mềm mại tinh sảo, cuốn hút.


    Vẽ xăm henna được mệnh danh là phương pháp xăm hình đỉnh đao nhất trong các kĩ thuật xăm hình ngắn hạn. Mực xăm henna được chiết xuất từ lá henna còn gọi là lá móng là một loài thực vật được trồng tại những vùng khô hạn ở châu Phi, Nam Á và phía Bắc châu Đại dương. Lá móng được phơi khô và giã nhuyễn ra có màu nâu ngả xanh chàm, sau đó được pha trộn với các nguyên liệu khác như nước, chanh, hương liệu… để vẽ lên da và vải vóc.




    Xăm henna cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho da và cơ thể

    [​IMG]



    Sau khi vẽ khoảng 20 phút, lớp bột lá sẽ tự bong ra, còn lớp màu sẽ thấm vào da. Xăm Henna có thể để từ 7 – 10 ngày và có thể tự trôi khi gặp nước. Tưởng chừng như vô hại nhưng mực xăm này có thể chứa một chất nhuộm màu độc hại, thường là para-phenylenediamine hoặc PPD. Đây là một chất gây ra phản ứng dị ứng trên da với các biểu hiện như nóng rát, phồng rộp, về lâu dài còn có thể để lại sẹo…


    Nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng mực vẽ kém chất lượng, có trộn lẫn các hóa chất để giảm giá thành. Bởi vậy, nếu muốn làm đẹp theo cách này, các bạn nên chọn những nơi vẽ có uy tín hoặc mua mực vẽ có chất lượng, đảm bảo an toàn cho da.


    2. Hình xăm dán

    Đơn giản, không đau đớn, không mất thời gian là những ưu điểm khiên hình xăm dán được lòng các bạn trẻ ưa thích xăm hình. Hình xăm dán được sử dụng khá đơn giản, chỉ việc dán thẳng lên da và thấm thêm một chút nước là bạn đã có một hình xăm y như thật mà không hề đau đớn. Đặc biệt, loại hình xăm này có giá thành rất rẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chất lượng và độ an toàn của nó thì sao?




    Hình xăm dán tiện lợi và dễ sử dụng chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc

    [​IMG]



    Theo các chuyên gia, phần lớn các loại hình xăm dán có xuất xứ từ Trung Quốc. Nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như gây kích ứng da, nổi mẩn, ngứa, xâm lấn tới các vùng da xung quanh. Nghiêm trọng hơn, loại hình xăm này còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.


    Nguyên nhân là do các loại hình xăm này có chứa muối hoặc oxit của các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadimi, nhôm, sắt, đồng… nhằm tạo màu cho hình xăm. Khi tiếp xúc với cơ thể, nó sẽ gây tổn hại tới các cơ quan nội tạng, về lâu dài sẽ dẫn tới ung thư. Một số hình xăm dán có tác dụng phát quang trong bóng tối còn có nguy cơ gây nhiễm phóng xạ.


    Bởi vậy các bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng các loại hình xăm dán này tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ trước khi sử dụng để tránh nguy hại đến sức khỏe.


    3. Xăm ánh kim



    Xăm ánh kim bắt mắt và cuốn hút

    [​IMG]



    Xăm ánh kim (flash tatto, metallic tattoo…) là loại hình xăm có màu vàng hoặc bạc, thường có hình giống các món đồ trang sức như vòng, nhẫn… Cách sử dụng hình xăm này tương tự như hình xăm dán. Điểm khác biệt là ở chỗ, hình xăm này nổi bật và bắt mắt hơn với nhiều. Thế nhưng, nó cũng đồng nghĩa với việc, các nguy cơ mà hình xăm này gây ra sẽ càng nguy hiểm hơn.


    Để tạo nên màu sắc bắt mắt (ánh kim), hình xăm này cần tới rất nhiều hóa chất, trong đó có không ít hóa chất độc hại như chất tạo màu, nhựa, oxit sắt, muối kim loại, thậm chí còn có cả lithium, arsenic, sulphur… Đây là các hóa chất vô cùng nguy hiểm đối với cơ thể. Nó rất dễ gây ảnh hưởng sức khỏe, nhất là với những người có hệ miễn dịch yếu. Về lâu dài, nếu bạn thường xuyên sử dụng, nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới nội tạng là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, khả năng mắc ung thư cũng tăng cao gấp nhiều lần.




    Dị ứng da do xăm hình không an toàn

    [​IMG]



    Bên cạnh phương pháp xăm hình, phun xăm thẩm mỹ như phun mí, môi mày làm đẹp cũng đang là trào lưu thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng. Với mực xăm chiết xuất từ tự nhiên được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc dịch vụ phun xăm thẩm mỹ tại Thu Cúc đã và đang mang đến vẻ đẹp hoàn thiện hơn cho hàng ngàn khách hàng.




    Chi tiết tại:
    http://lamdepnhuhoa.com/hiem-hoa-khon-luong-tu-hinh-thuc-phun-xam-ngan-han/
     
    Đang tải...

CHIA SẺ TRANG NÀY

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)