the sol city nam sài gòn

Thảo luận trong 'Mua - bán nhà' bắt đầu bởi nhutbds, 29/7/21.

    1. Vị trí:

      Không
    2. Trạng thái:

      Không
    3. Giá tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0977 570 006
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      29/7/21, 0 Trả lời, 203 Đọc
  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Đặt bàn ăn của gia đình ở vị trí phù hợp vừa có lợi về phong thuỷ vừa tốt cho sức khoẻ. Tuy vậy, không ít gia chủ phạm phải những kiêng kỵ liên quan đến vị trí bàn ăn.

    Muốn rước tài lộc, cần lưu ý 10 kiêng kỵ khi bài trí bàn ăn
    Mẹo chọn cây trồng trong nhà bếp vừa đẹp vừa có tác dụng khử mùi
    Chuyên gia phong thuỷ chỉ 3 vị trí quan trọng trong nhà chớ dại để bẩn
    Trong không gian phòng ăn của mỗi gia đình, bàn ăn được xem là đồ dùng quan trọng nhất. Gia chủ thường chọn một vị trí phù hợp đặt bàn ăn, hướng đến mục tiêu vừa mang lại lợi ích về sức khoẻ cho người trong gia đình vừa có lợi về phong thuỷ.

    Phong thuỷ của bàn ăn có ảnh hưởng đến sự hoà thuận của các thành viên trong gia đình cũng như mối quan hệ vợ chồng. Do vậy, gia chủ cần lưu ý đến những kiêng kỵ khi bài trí bàn ăn.

    Không được xung với cửa ra vào
    Bàn ăn là nơi mọi người trong gia đình tụ họp để ăn uống nên nhất thiết phải được ổn định, yên tĩnh mới có thể thảnh thơi dùng bữa hàng ngày. Nếu bàn ăn đặt đối diện với cửa ra vào thì dễ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến bữa ăn.

    10 sai lầm khi đặt bàn ăn trong nhà
    Tránh đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào phòng ăn. (Ảnh minh hoạ)
    Nếu phòng ăn có nhiều lối ra vào, theo phong thuỷ học, đặt bàn ăn ở vị trí nào cũng giống như đặt thân mình vào dòng nước xoáy. Điều này vô tình ảnh hưởng đến sức khoẻ của người trong nhà.
    the sol city

    Đối diện phòng vệ sinh
    Theo phong thuỷ, phòng vệ sinh được xem là nơi không sạch sẽ. Nếu nơi này đối diện bàn ăn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và tinh thần người trong nhà.

    Cách tốt nhất là di chuyển bàn ăn đến vị trí khác. Nếu không thể dịch chuyển thì nên đặt một chậu nước nhỏ ở giữa bàn ăn, bên trong chậu nước đặt một cây trúc để hoá giải.

    Bàn ăn quá lớn
    Không ít gia chủ muốn không gian phòng ăn trở nên hoành tráng nên chọn bàn ăn có kích thước quá lớn. Điều này không đúng, bởi kích thước bàn ăn phải tỷ lệ với diện tích phòng ăn.

    10 sai lầm khi đặt bàn ăn trong nhà
    Kích cỡ bàn ăn phải tỷ lệ với diện tích phòng ăn. (Ảnh minh hoạ)
    Nếu bàn ăn quá lớn đặt trong phòng ăn nhỏ hẹp sẽ dẫn đến việc đi lại khó khăn, không gian trở nên chật chội. Do đó, cách tốt nhất là cân đối giữa kích thước bàn ăn và diện tích phòng ăn, sao cho người trong nhà thuận tiện đi lại mà còn cải thiện được phong thuỷ cho phòng ăn.

    Đối diện cửa chính
    Theo quan niệm phong thuỷ nhà ở, “những điều kỵ đều xoay quanh việc xung trực tiếp”. Nếu phạm phải những điều kỵ này sẽ dẫn đến nguyên khí hao tán, phong thuỷ cũng vì thế chịu ảnh hưởng.

    Nếu bàn ăn và cửa chính ngôi nhà nằm trên một đường thẳng, người đứng ngoài sẽ dễ dàng nhìn thấy cả gia đình đang dùng bữa. Như vậy là vô cùng bất hợp lý. Cách tốt nhất là dịch chuyển bàn ăn sang vị trí khác.

    Còn nếu không thể di chuyển bàn ăn thì gia chủ có thể đặt một tấm bình phong để chặn lại. Điều này có thể tránh cho bàn ăn đối xung với cửa chính, khi cả nhà quây quần bên mâm cơm không bị bên ngoài làm phiền.

    Đối diện bàn thờ
    Bàn thờ là nơi thờ cúng thần linh và tổ tiên trong nhà. Nói một cách nghiêm túc, bàn thờ không được quá gần nơi ăn uống của người phàm tục.
    dự án the sol city

    10 sai lầm khi đặt bàn ăn trong nhà
    Nên đảm bảo khoảng cách giữa bàn ăn và bàn thờ. (Ảnh minh hoạ)
    Nếu bàn thờ là nơi thờ phụng các vị thần linh ăn chay, kỵ sát sinh mà bữa cơm gia đình thường có thịt cá, do đó đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ là thể hiện sự bất kính với thần linh.

    Có điều kiện, gia chủ nên cố gắng đảm bảo khoảng cách nhất định giữa bàn ăn và bàn thờ. Chú ý dịch chuyển bàn ăn ra vị trí khác, sao cho bàn ăn không còn đối diện với bàn thờ.

    Bàn ăn có góc nhọn
    Bàn ăn góc càng nhỏ thì càng sắc nhọn, khả năng gây tổn thương rất lớn. Ngoài ra, bàn ăn hình tam giác dễ dẫn đến mọi người trong gia đình bất hoà, tổn hại về sức khoẻ. Bàn ăn hình lăng thì dễ dẫn đến tiền tài tiêu tán.

    Hiện nay, bàn ăn có hình dáng rất đa dạng. Có một số kiểu bàn ăn hình gợn sóng, tuy không phù hợp với kiểu truyền thống nhưng vì không có góc nhọn nên được nhiều người lựa chọn.

    Đèn nến treo trên bàn ăn
    Có một số loại đèn treo mà kết cấu đèn có hình ngọn nến. Tuy thiết kế này có tính thẩm mỹ nhưng nếu treo trên bàn ăn sẽ hình thành nhiều ngọn nến trắng chất đống lên bàn.

    Đây không phải là điều tốt. Bởi nến trắng tượng trưng cho tang tóc, đặt nó ở nơi cả gia đình dùng bữa hàng ngày thì không hợp lý.

    Trần nhà trên bàn ăn nghiêng, lệch
    Trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu hụt hay nghiêng, lệch. Nếu có đà ngang ngay trên vị trí kê bàn ăn, hoặc phía dưới cầu thang hay trần nhà nghiêng lệch đều không có lợi cho sức khoẻ người trong nhà.

    Nếu không thể dịch chuyển bàn ăn ra khỏi nơi trần nhà nghiêng lệch, gia chủ có thể sử dụng trần giả để bồi đắp cho bằng phẳng.

    Đà ngang trên bàn ăn
    Đà ngang nằm trên đỉnh bàn ăn là đại kỵ trong phong thuỷ. Không những thế, bất kể nơi nào trong nhà có đà ngang đều không có lợi. Nếu đà ngang nằm trên giường ngủ, ghế sofa, bàn ăn hoặc bếp nấu thì sẽ gây hại rất lớn. Do đó khi thiết kế nên tránh bố cục này.

    10 sai lầm khi đặt bàn ăn trong nhà
    Tránh để đà ngang nằm trên bàn ăn. (Ảnh minh hoạ)
    Nếu bàn ăn bị đè bởi xà ngang, gia chủ có thể dùng vật liệu kiểu treo để hoá giải. Nhưng cách tốt nhất là nên di chuyển bàn ăn đến vị trí khác.
    the sol city nam sài gòn

    Dưới chân cầu thang
    Vì diện tích eo hẹp, vẫn có trường hợp gia chủ đặt bàn ăn ở dưới chân cầu thang. Khi đó, gia chủ nên đặt hai chậu trúc dưới chân cầu thang để hoá giải. Lưu ý phải đảm bảo hai chậu trúc này được sinh trường theo hướng đi lên. Luôn chăm sóc cây xanh tốt, như vậy mới đem lại hiệu quả như mong đợi.

    Phương Anh (tổng hợp)
     
    Đang tải...

CHIA SẺ TRANG NÀY

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)